Nếu chuyến bay bị hoãn/ hủy – bạn phải làm gì?

2378

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng và đóng gói tất cả đồ đạc để chuẩn bị bắt đầu khám phá miền đất mới thế nhưng lại nhận được tin tức chuyến bay bất ngờ bị hủy? Lúc này bạn cần phải làm gì để đòi lại quyền lợi cho mình?

Đọc thêm những điều cần biết về “Nếu chuyến bay bị hoãn/ hủy – bạn phải làm gì?”.

– Liên lạc ngay với bộ phận CSKH nơi bạn đã đặt vé máy bay để nhờ họ xác nhận lại thông tin hoãn, hủy chuyến là chính xác hay không. Nếu chuyến bay thuộc dạng hoãn chuyến, hãy hỏi họ chính xách thời gian hoãn trong bao lâu để sắp xếp cũng như cân nhắc về các hành trình tiếp theo. Còn nếu chuyến bay chính thức bị hủy, bạn hãy suy nghĩ đến phương pháp đặt vé máy bay quốc tế mới để có thể nhanh chóng tiếp tục thực hiện hành trình.

– Nếu bạn đặt vé máy bay quốc tế, có chặng nối chuyến đằng sau thì phải kiểm tra chắc chắn xem thời gian khởi hành dự kiến có bị ảnh hưởng tới chuyến sau không.

– Nếu thời gian hoãn/ hủy chuyến quá thời gian quy định (khởi hành muộn quá 4 giờ so với thời gian cất cánh dự kiến) thì bạn được phép yêu cầu hãng hàng không bồi thường cho mình với mức phí như sau:

+ Nội địa: Đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ/khách – Đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ/khách – Đường bay trên 1.000 km: 400.000 VNĐ/khách.

+ Quốc tế: Đường bay dưới 1.000 km: 25 USD/khách – Đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD/khách – Đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD/khách – Đường bay trên 5.000 km: 150 USD/khách.

Delay chuyến bay

– Nếu bạn đã mua bảo hiểm hàng không thì đây chính là lúc để bảo hiểm giúp bạn. Gọi điện ngay tới công ty mua bảo hiểm và nhờ họ giúp đỡ.

– Nếu chuyến bay của bạn vẫn được cất cánh nhưng phải chờ đợi khá lâu mới tới chuyến bay kế tiếp, hãy thẳng thắn hỏi hãng hàng không: hãng có hỗ trợ về dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống không?… Hoặc nếu thời gian chờ bay khá ngắn, bạn không nên rời khỏi khu vực phòng chờ lên máy bay quá xa và luôn cập nhật các thông báo mới nhất từ hãng hàng không.

– Trong mọi trường hợp, Đặt vé rẻ khuyên bạn hãy giữ thái độ bình tĩnh và lịch sự đối với nhân viên hãng. Kể cả bạn có khó chịu và mệt mỏi tới đâu thì tình hình cũng không thể cải thiện.

Những sự cố về hoãn, hủy là trường hợp bất đắc dĩ không hành khách nào mong muốn. Thế nhưng nếu bạn chẳng may vướng vào trường hợp này, hãy giữ bình tĩnh và nghĩ đơn giản nhất có thể.