Bí quyết cho một chuyến bay đường dài an toàn và không mệt mỏi

748

Có lẽ đối với những ai đi chuyến bay dài (trên 6h) đầu tiên, hẳn sẽ là sự thích thú không gì tả được. Nhưng ảnh hưởng của chuyến bay đường dài để lại rất lớn. Như bạn sẽ gặp phải vấn đề jetlag do thay đổi múi giờ, da khô và cơ thể mệt lả. Những lúc trải qua chuyến bay đường dài như vậy bạn sẽ cảm thấy ám ảnh. Nhưng nếu không đi những chuyến bay như vậy bạn sẽ không đến được nơi mình cần đến. Và điều quan trọng là bạn cần phải thích nghi và có cách đối phó với những chuyến bay dài. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết mà Đại lý vé rẻ gợi ý sau đây.

Mang theo một túi đồ vạn năng

Balo, túi to hay vali mang lên máy bay sẽ đựng được khá nhiều đồ. Bạn hãy bỏ vào đó máy ảnh, pin, laptop. Hay các đồ vật nặng và giá trị khác sau đó bỏ chúng ở ngăn chứa hành lý.

Còn túi vạn nang của bạn có thể là chiếc túi tote nhỏ gọn. Nhưng bên trong hãy nhớ mang những vật dụng bạn thường xuyên sử dụng. Và cần sử dụng trong suốt chuyến bay. Ban có thể chọn những vật dụng trong túi tote của mình. Như: bình đựng nước, sạc điện thoại, tai nghe, kem dưỡng ẩm, miếng che mặt để ngủ. Với những vật dụng đơn giản để trong túi, bạn sẽ luôn cảm thấy như ở nhà. Và không cần hở chút là đứng dậy lấy đồ trong túi hay vali.

Luôn có những vật dụng cần thiết trong túi
Luôn có những vật dụng cần thiết trong túi

Ăn uống thông thông minh

Trong chuyến đi của mình, bạn sẽ rất nhanh đói và thèm ăn. Bạn nên chọn những món ăn nhiều rau củ quả, trái cây. Bỏ bớt tinh bột chứ không cần kiêng hết. Bạn cũng cần canh thời gian của chuyến bay để ăn uống cho hợp với bữa ăn của mình thường ngày. Đừng ăn bất kỳ lúc nào tiếp viên mang đồ ăn cho bạn.

Đối với những chuyến bay đêm, khi tiếp viên mang bữa tối bạn nên ăn ít lại, chỉ nên dùng rau và hoa quả. Bỏ qua tráng miệng và phần tinh bột trong đồ ăn. Vì đó là bữa khuya, hệ tiêu hóa sẽ phải hoạt động rất nhiều. Sinh ra năng lượng khiến bạn khó ngủ. Đối với các bữa ăn gần với giờ ăn sáng và giờ ăn trưa bạn có thể ăn uống bình thường.

Ăn uống thông minh trong chuyến bay
Ăn uống thông minh trong chuyến bay

Luôn luôn có nước

Điều làm bạn khó chịu trên máy bay là áp suất thay đổi làm bạn bị mất nước. Khiến cho bạn luôn cảm thấy khát và da bị khô. Nên nhớ lúc nào bạn cũng phải có nước trong túi. Hãy nhờ tiếp viên đổ nước đầy bình cho bạn mỗi khi hết nước, đừng ngại nhé. Vì nước trong ly nhựa trên máy bay sẽ không bao giờ đủ cho chuyến bay đường dài của bạn. Bạn hay mang theo bình nước rỗng để có đủ nước trên chuyến bay. Và có thể gọi thêm nước trái cây để uống.

Bạn nên hạn chế uống nước ngọt, bia, rượu, trà và cà phê. Vì chúng là những thức uống khiến bạn phải bù nước nhiều nước hơn.

Hãy xin nước trên máy bay khi bạn cần
Hãy xin nước trên máy bay khi bạn cần

Luôn luôn phải đi ngủ

Du ít hay nhiều, dài hay ngắn bạn nên đi ngủ. Đó là cách tốt nhất giúp bạn không bị mệt mỏi trên máy bay. Dù trên máy bay có vô số phim truyện hay bạn chưa được xem, bạn cũng nên bỏ qua và đi ngủ. Hãy nhớ, ngủ thật nhiều vì như vậy sẽ giúp bạn vượt qua cơn jetlag cho những chuyến bay qua nhiều múi giờ khác nhau. Hãy mang miếng che mặt và tai nghe để tách biệt bản thân khỏi ảnh sáng tắt mở của máy bay và âm thanh ồn ào xung quanh.

Ngủ nhiều sẽ giúp bạn bớt mệt
Ngủ nhiều sẽ giúp bạn bớt mệt

Hãy vận động và di chuyển

Trong thời gian thực hiện chuyến bay, bạn nên đi lại và di chuyển một chút. Sau giấc ngủ dài trên máy bay, cơ thể bạn sẽ rất mỏi và uể oải. Để không bị mệt mỏi sau khi xuống máy bay. Bạn hãy đi lại trên máy bay một chút. Làm một số động tác đơn giản như vươn vai, co giãn tay chân. Những động tác như vậy sẽ giúp bạn không bị đau mỏi và làm bạn thoải mái hơn. Nếu bạn ngại có thể vận động cơ thể trong nhà vệ sinh.

Hãy đi lại và vận động cơ thể trong chuyến bay
Hãy đi lại và vận động cơ thể trong chuyến bay