Tổng hợp những món ăn ngon khu phố Tây – Tạ Hiện

3192

Dài chừng 100m nhưng từ lâu, con phố nhỏ Tạ Hiện đã nổi tiếng là tụ điểm vui chơi được nhiều bạn trẻ thường xuyên lui tới. Khi đêm về, phố xá lên đèn rực rỡ, tấp nập dòng người ghé Tạ Hiện ăn chơi và giải trí. Hãy cùng Đặt vé rẻ khám phá con phố Tạ hiện qua bài viết “Tổng hợp những món ăn ngon khu phố Tây – Tạ Hiện”.

Bún bò Nam Bộ

Thường khi nhắc tới Tạ Hiện người ta sẽ nhớ đến hình ảnh những quán bia hơi, những món ăn lai rai nhấm nháp hợp rơ với bia mà quên rằng, trong phố này có một quán bún bò Nam Bộ cực ngon. Bún bò ở đây khá đơn giản với những nguyên liệu cơ bản như lạc rang, hành phi, giá đỗ, bún, thịt bò phi tỏi, vài lát dứa. Nhưng trộn đều bát bún lên, thử một miếng, mới thấy hương vị hài hòa, không chua quá cũng không ngọt quá, rất dễ ăn. Không gian quán khá nhỏ, chủ yến ngồi vỉa hè và bán từ sáng tới trưa. Một tô có giá 35.000 đồng.

Nem rán, khoai chiên

Tạ Hiện ngoài phô mai que còn có 2 người anh em “đình đám” không kém khác là nem rán và khoai tây chiên. Khoai tây được chiên vàng đều, giòn vừa, thơm ngậy mùi bơ hay đường, tùy theo thực khách gọi. Còn nem rán vỏ giòn nhưng bên trong vẫn mềm mượt, đậm vị thịt. Bạn có thể thưởng thức thức quà này tại bất cứ hàng quán nào ở Tạ Hiện, giá dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/đĩa.

Nem rán, khoai chiên

Phô mai que

Đây là món ăn được giới trẻ Hà Nội đặc biệt yêu thích, và Tạ Hiện cũng là nơi khai sinh ra thức quà vặt ngon miệng này. Những que phô mai vàng óng, giòn rụm bên ngoài và lớp trong chảy, dẻo thơm, béo vị phô mai, mới nghe đã thấy thèm. Một que phô mai bán ở Tạ Hiện có giá khoảng 6 – 8.000 đồng tùy quán.

Bún mọc Tạ Hiện

Ít ai biết rằng, nằm giữa con phố Tạ Hiện tấp nập thực khách lại có một quán bún mọc “ra tấm ra miếng”. Chẳng cần biển hiệu cầu kỳ phức tạp, chỉ cần thấy 2 nồi nước dùng nghi ngút khói ngoài cửa là tìm đúng quán rồi. Mọc ở quán phải nói là ngon nhất phố cổ. Vẫn những miếng thịt mọc đầy đặn, thêm chút mộc nhĩ, thịt mỡ rồi thêm chút gia vị, tiêu cay nhẹ nhàng mà sao ngon quá đỗi.

Điều đặc biệt ở đây là bát bún mọc được ăn kèm với măng tươi, nên bát nước dùng bún mọc đậm vị xương, vị măng hấp dẫn khó cưỡng.

 

Nếu bạn nhung nhớ Hà Nội sau khi đọc tới đây thì hãy đặt vé máy bay đi Hà Nội ngay để thưởng thức những thức quà vặt Hà Nội siêu ngon.

 

 

Chim nướng

Ở Tạ Hiện có một hàng chim nướng, ngon đến độ chưa từng ăn là chưa tới Tạ Hiện. Quán đã có thâm niên gần 20 năm bán chim cút nướng nên đừng thắc mắc tại sao chim cút nướng ở đây sở hữu hương vị thơm ngon lạ miệng như vậy. Quán chỉ mở hàng từ buổi chiều, khoảng 14h – 22h tối, tùy tình trạng hết sớm hay muộn sẽ đóng cửa.

Chim nướng

Bò nướng chảo gang

Đây là món ăn đặc biệt hợp vào mùa đông, vào tiết trời se lạnh như thế này. Bạn nghĩ mà xem, những miếng thịt bò, nầm, cùng những miếng khoai tây vàng được tẩm ướp kỹ càng rồi cho lên chảo gang nướng thơm lừng mới quyến rũ làm sao.

Hôm nay, Đặt vé rẻ thấy vé máy bay đi Hà Nội đang có giá ưu đãi siêu tốt, nhanh tay gọi điện đến điện thoại Hà Nội (04.3831 0888) & Tp. Hồ Chí Minh (08.39205999) để đặt ngay kẻo hết vé bạn nhé.