Trốn nắng ở Hà Nội, vi vu Tam Đảo cuối tuần tận hưởng chốn thiên đường

1454

Thị trấn Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, được bao bọc bởi khu vườn Quốc Gia Tam Đảo với nền nhiêt thấp luôn được các bạn trẻ săn đón đi du lịch cuối tuần. Nếu bạn chưa có địa điểm du lịch nào thú vị cho ngày cuối tuần thì hôm nay đặt vé giá rẻ xin giới thiệu cho các bạn điểm đển hấp dẫn lý tưởng này nhé.

Những điểm nổi tiếng trên Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo cuối tuần

Phương tiện di chuyển

Bằng xe máy

Bạn phải là người thưc sự cứng tay mới có thể chạy xe trên đường đến Tam Đảo qua các khúc cua và các đoạn đường dốc ngoằn nghèo đầy nguy hiểm nhé. Hướng di chuyển từ cầu Thăng Long hoặc cầu Nhật Tân về sân bay Nội Bài, sau đó rẽ vào quốc lộ 2 tói thành phố Vĩnh Yên. Sau đó qua Big C Vĩnh Yên, đi thêm 1 đoạn nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn Tam Đảo 25km phía bên phải, và cứ tiếp tục di chuyển theo hướng đó là tới Tam Đảo.

Bằng xe ô tô

Cũng theo lộ trình đó di chuyển về hướng sân bay Nội Bài rẽ vào quốc lộ 2. Đi thêm khoảng 500m nữa rẽ vào cao tốc Nội Bài- Lào Cai. Chạy xe tầm 25km nữa sẽ tới điểm rẽ vòng xuyến huyện Tam Dương,Vĩnh Phúc. Tiếp tục di chuyển vào QL 2B cũ, đi thêm 13km nữa là đến điểm thị trấn Tam Đảo.
Ngoài ra, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc xe khách cũng khá thuận tiện cho bạn.
Đối với các bạn không ở Hà Nội có thể mua vé máy bay đi Hà Nội sau đó đi du lịch Tam Đảo

Nơi ở

Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn như khách sạn, nhà nghỉ, biệt thự với dịch vụ rất tiện nghi. Hầu hết các bạn trẻ khá là yêu thích ở homestay, nhà nghỉ, khách sạn với giá cả hợp lý dao động dưới 500.000vnd/đêm, một số khách sạn tốt hơn có thêm hồ bơi giá rơi vào tầm trên 1 triệu vnd/đêm. Các ban nên chủ động đặt phòng trước tránh trường hợp cuối tuần phòng thường hết chỗ hoặc tăng giá.

Các điểm du lịch tham quan trên Tam Đảo.

Các điểm tham quan tại Tam Đảo khá là gần nhau do đó rất thuận tiện cho các bạn di chuyển, Một số địa điểm nổi tiếng như:
Tháp truyền hình
Nằm trên đỉnh núi Thiên Nhị ở độ cao 1375m, để có thể khám phá toàn cảnh của thị trấn bạn cần phải vượt qua 1400 bâc đá, đường đi khá là vất vả và mệt nhọc nhưng khi lên đến đỉnh như thể bạn đang ở 1 thế giới mới vậy.

Đường lên tháp truyền hình Tam Đảo

– Quán Gió Tam Đảo
Đây là địa điểm rất độc đáo mà các bạn nhất định phải đến 1 lần. Quán này nằm trên vách núi cheo leo và không hề có mái che, do đó bạn sẽ hưởng thụ những cơn gió mát rượi từ phía dưới núi thổi lên.

– Nhà thờ đá cổ Tam Đảo
Được xây dựng từ năm 1906 trên núi lê Thiên Nhị. Ban đầu chỉ là nhà sàn lợp lá. Mãi sau đến năm 1937 nhà thờ mới được xây dựng lại kiên cố hơn theo kiểu kiến trúc Gothic cổ điển. Nơi đây trở thành điểm check in lý tưởng nhất tại Tam Đảo.

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

– Cổng trời Tam Đảo
Nằm ngay trên đoạn nhà thờ đá, từ trên cao nhìn xuống thị trấn Tam Đảo mờ mờ ảo ảo trong sương mù vô cùng quyến rũ đã trở thành điểm chụp ảnh cưới lãng mạn cho các cặp đôi.
– Thác Bạc
Ẩn mình trong lòng núi rừng, dòng thác chảy xuống trắng xóa từ trên cao xuống dưới chân thác. Đường đi xuống chân thác không quá dài tuy nhiên khá là hiểm trở do đường đi khá hẹp, trơn, cheo leo 1 bên là vách núi đá và 1 bên là vực thẳm. Do đó du khách nên chú ý an toàn.
– Đền Bà chúa Thượng Ngàn
La điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất tại Tam Đảo. Hằng năm thu hút hàng ngàn người đến vãn cảnh, cầu khấn. Để đến được nơi đây cần phải đi hết 200 bậc thang đá xuyên qua khu rừng hoang sơ, huyền ảo.

Ăn gì tại Tam Đảo

Nhắc đến Tam Đảo là ai cũng nhớ đến vườn su su xanh mướt và cùng thưởng thức những món ăn chế biến từ su su vô cùng thơm ngon đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi. Bên cạnh đó bạn có thể thưởng thức những món ăn khác như gà đồi, gà bọc đất nướng hay lợn mán nướng…cũng không kém phần hấp dẫn, đậm đà.

Ngọn su su xào

Trên đây đại lý đặt vé rẻ vừa giới thiệu cho các bạn kinh nghiệm để đi du lịch Tam Đảo.