Vi vu Châu Á trải nghiệm tết trung thu (P2)

2371

Trở lại với phần 2 của bài viết “Vi vu Châu Á trải nghiệm tết trung thu” chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu về văn hóa đón lễ hội trăng rằm tại các quốc gia Châu á tiêu biểu khác để có 1 hành trình du lịch mùa trung thu thật trọn vẹn.

Singapore

Đến với quốc đảo sư tử dịp trung thu, du khách hãy ghé khu phố người Hoa, nơi mang đến cho bạn cảm giác ấm cúng và đậm chất ngày lễ nhất. Thời điểm này khu china town được trang trí lộng lẫy với những chiếc đèn lồng đỏ bắt mắt, thu hút đông du khách ghé thăm.

Khu China Town ở Singapore lung linh trong dịp trung thu

Cũng vào dịp đặc biệt này cộng đồng người Hoa sẽ quây quần bên nhau để thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, bánh trôi, mì vằn thắn trong niềm vui và sự ấm cúng với những câu chuyện trò đầy tình thân thể hiện nét văn hóa đa dạng, phong phú và độc đáo của mình.

Thái lan

Trung thu ở Thái lan được gọi là “ lễ cầu trăng” được tổ chức vào dịp rằm tháng 8 âm lịch. Trong đêm trung thu, già trẻ, gái trai đều sẽ tham gia lễ cúng trăng bên bàn thờ Quan Thế Âm Bồ Tát và Bát Tiên.

Sau khi làm xong các nghi lễ, người Thái sẽ cùng quây quần bên nhau thưởng thức món bánh trung thu đặc biệt chỉ có ở Thái lan. Bánh có hình quả đào, hương vị cực kì khác lạ, dễ gây nghiện. Du khách có thể thử tham dự đón lễ cầu trăng với 1 gia đình người Thái hoặc chọn cách ra phố, hòa vào dòng người đông vui, náo nhiệt trong ngày lễ trăng rằm và thưởng thức các loại hoa quả tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy và ngọt ngào được bày bán rất nhiều trong dịp này.

Malaysia

Dù đa phần dân số theo đạo Hồi nhưng Malaysia cũng là quốc gia đón Trung thu vào dịp rằm tháng 8. Trong suốt dịp lễ, người dân sẽ làm bánh trung thu, thắp đèn lồng xuyên lễ hội, tổ chức các hoạt động vui chơi như múa lân, ca hát cực kì nhộn nhịp. Tháng 8 âm lịch đã đến, hãy nhanh tay săn vé máy bay giá rẻ đi Malaysia để hòa mình vào không khí trung thu náo nhiệt của đất nước này, khám phá và trải nghiệm nhiều hơn về dịp lễ truyền thống của Châu á.

Philippines

Là  1 đất nước theo đạo Thiên chúa, nhưng Tết trung thu ở Philippines vẫn được cộng đồng người Hoa tổ chức. Vào dịp này họ làm bánh, đem tặng hàng xóm, người thân và bạn bè như Hopia , hopiang mungo hopiang baboy, hopiang Hapon, hopiang ube. Sau đó đón khi đêm xuống sẽ cùng quây quần bên nhau ăn bánh, ngắm trăng và chơi 1 trò chơi đặc biệt có tên Xúc xắc trung thu rất đặc sắc

Việt nam

Cùng với Trung quốc thì Việt nam là quốc gia đón Tết trung thu đậm chất truyền thống và có phong tục lâu đời nhất. Người Việt rục rịch chuẩn bị cho lễ hội này từ rất sớm, họ mua bánh nướng, bánh dẻo về thắp hương, dâng cúng tổ tiên.Các em nhỏ sẽ rước đèn, tham gia các trò chơi và ngắm trăng. Du khách muốn hòa mình vào không khí trung thu có thể tìm đến các khu phố nổi tiếng như Hội an, Hà nội…

Việt nam có không khí trăng rằm náo nhiệt

Vậy là Văn phòng Đặt vé rẻ đã cùng bạn trải nghiệm đón trung thu ở các quốc gia nổi bật của Châu Á rồi. Hi vọng mùa trung thu năm nay, bạn sẽ có nhiều kỉ niệm tuyệt vời hơn khi du lịch Châu á vào đúng dịp lễ trăng tròn.